DƯỚI CHÂN THẦY
Thông thiên học – môn khoa học tâm linh mà tôi yêu thích, có một tác phẩm khá nổi tiếng mang tên “Dưới chân thày”. Đây là cuốn sách nhỏ, gồm hơn 30 trang, ghi lại những lời dạy của một vị thày tâm linh, mà Thông thiên học gọi là đấng Chân sư, dành cho học trò của mình – Krishnamurti, một nhà tư tưởng tâm linh lớn thời hiện đại. Krishnamurti được coi là hiện thân của Phật Di Lặc, sách của ông cũng được dịch rất nhiều tại Việt Nam. Khi viết bài này, tôi nhớ ngay đến tác phẩm Dưới chân thày, và thấy rằng tựa đề của cuốn sách này rất phù hợp cho chính bài viết này.
Các vị thầy tâm linh (Spritual guide, hay còn được dịch là những vị thày hướng dẫn, linh hồn hướng dẫn) được mô tả khá rõ trong cuốn sách “Hành trình linh hồn” của Michael Newton. Đây là những linh hồn bậc cao, đã tiến hóa, hầu hết không đầu thai nữa, được phân công để hướng dẫn và giúp đỡ một hay vài linh hồn ở cấp thấp hơn, đang đầu thai dưới dạng thân người. Các ngài hiểu hết quá khứ, hiện tại, tương lai của những linh hồn này. Các ngài luôn theo sát họ, và sẵn sàng giúp đỡ họ trong khả năng của mình. Bởi vì là những linh hồn tiến hóa và đã được phân công giúp đỡ những con người cụ thể, quyền năng của các ngài dành cho những chủ thể này dường như là vô tận. Tôi, với tư cách là một nhà trị liệu, luôn tìm cách đưa chủ thể kết nối sâu nhất với các vị thày này, và tận dụng tối đa trí tuệ và sức mạnh của các ngài.
Có rất nhiều những câu chuyện liên quan đến các vị thày này trong hành trình chữa lành của tôi. Dưới đây là một vài trong số đó.
Vị thày đầu tiên tôi muốn nói đến, là vị thày của một cô gái khá xinh xắn, là sinh viên năm cuối của một trường Đại học hàng đầu trong khối ngành quản trị kinh doanh tại Hà Nội. Khi vào ca, thì cô ấy bị chặn toàn bộ ký ức. Không có một kiếp sống nào được nhìn lại. Luôn có một bức tường ngăn cản cô ấy đi về quá khứ. Cuối cùng, tôi đã hướng dẫn cô ấy gặp vị thày của mình. Vị thày đầu tiên xuất hiện dưới hình dạng giống như bạch tuộc. Vị này không nói bất kể một lời nào và làm bất kể một việc gì, chỉ đứng quan sát. Vị thày thứ hai có hình thù khá kỳ lạ: đầu hình thoi, chỉ có một tay, không có chân. Vị thày này cũng không nói gì, chỉ tiến đến, ôm cô ấy vào lòng, xoa lưng cho cô ấy, những cử chỉ tràn ngập tình yêu thương, như muốn an ủi, động viên cô ấy. Tôi đã hiểu rằng đây là kiếp sống đầu tiên của cô gái này trên trái đất, một Starseed. Đây là một kiếp cô ấy cần trải nghiệm để biết được sự phù hợp và giới hạn của mình. Vị thày đã đưa ra ba màn hình, chiếu lên ba khả năng tương lai của cô ấy. Một là người phụ nữ rất thành đạt nhưng cô độc. Hai là một cô gái có người chồng rất giàu có, yêu chiều nhưng không có tự do. Ba là một cô gái với người bạn trai bình thường nhưng cuộc sống thật ấm áp, hạnh phúc. Có lẽ vị thày này chỉ muốn cho cô ấy biết tương lai nào cũng có hai mặt, hạnh phúc và khổ đau. Cô ấy cần lựa chọn trong hiểu biết.
Vị thày thứ hai là vị thày ở một trong những ca đầu tiền của tôi. Chủ thể là một người bạn, khi biết tôi đang cần thực tập, anh đã nhiệt tình nhận lời. Khi mới được tôi gợi ý hình dung ra một ngọn núi, anh đã đi thẳng đến một cảnh trong tiền kiếp, là một ngọn núi tuyệt đẹp. Anh nói đây là núi Linh Thiếu, nơi Đức Phật đã từng tu tập. Anh thoáng thấy hình ảnh của mình cũng là một thày tu trên núi Linh Thiếu. Thế rồi vị thày xuất hiện với cách rất mạnh mẽ. Thày đã nhập vào chủ thể, chiếm toàn quyền điều khiển anh ấy, trực tiêp nói chuyện với tôi. Những thông tin thày đưa ra làm tôi chỉ đi từ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Thày nói thày chính là linh hồn của một vị thày nổi tiếng của Phật giáo Nguyên Thủy mà tôi rất mến mộ. Tôi đã có 10 kiếp làm đệ tử của thày, còn anh bạn tôi học của thày tới 47 kiếp. Kiếp này chúng tôi không cần làm đệ tử của thày nữa, vì học đủ rồi. Thầy nói chúng tôi không được đến gặp thày ở ngoài đời, vì thày đang bận độ cho các đệ tử khác. Thày muốn anh bạn tôi bớt giúp người khác, dành thời gian tu tập nhiều hơn, còn tôi thì ngược lại, bớt tu tập cho mình, cần đi giúp đỡ mọi người. Thày hẹn chúng tôi tu tập xong dưới dạng thân người, một ngày nào đó sẽ về núi Linh Thiếu (ở cảnh giới cao) với thày, và đi làm thày giúp người khác.
Điều ngạc nhiên nhất, là thày đã đọc cho tôi tên hai bạn nữ, một bạn tên T., làm ở ngân hàng V., thày yêu cầu tôi gọi ngay cho bạn ấy để giúp đỡ, còn một bạn tên H., sẽ tìm đến tôi sau. Đương nhiên là anh bạn tôi không biết hai cô gái này, nhưng những thông tin về tên tuổi, nơi làm việc thì khá đúng. Vì đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tương tác với thế giới tâm linh, tôi đã bình tĩnh ghi nhận và đi kiểm chứng từng thông tin một. Một số thông tin là đúng, nhưng có nhiều thông tin không chính xác. Thày khuyên chúng tôi về ngay Hòa Lạc mua mấy mảnh đất. Chúng tôi đã hẹn nhau dành hẳn một ngày cuối tuần để đi tham khảo. Sau khi xem xét kỹ, chúng tôi đã quyết định không đầu tư, vì không thấy cơ hội nào rõ rệt. Tên của nhiều vị thầy Phật giáo do thày đưa không đúng hoặc không tồn tại. Tôi nghĩ rằng, thực thể xuất hiện trong ca đó là một thực thể ở tầm 4D, tức đã có thân thể vô hình, nhưng tâm thức thì vẫn như một con người, hoặc là một vị thày bậc cao nào đó, đã giả vờ xuất hiện cách đó, để dạy cho tôi bài học về sự thận trọng khi bước vào con đường tâm linh.
Ca thứ ba tôi muốn kể, lại xuất hiện hai vị thày một lúc. Đây chính là ca đã được mô tả trong bài viết với tiêu đề “Vũ điệu của thiên đường”. Một vị thày với ngoại hình là một vị nữ thần tuyệt đẹp, tóc nâu, da trắng, váy trắng, tay cầm viên ngọc, về sau chủ thể mới biết rằng, đó chính là thần Vệ nữ. Bạn gọi vị thày này là “Chị”. Một vị thày là nam, với ngoại hình giống như một vị thánh của Công giáo. Bạn gọi vị thày này là “Chú”. Hai vị thày trò chuyện với bạn trên khung cảnh của mặt trăng. “Chị” ân cần giải đáp mọi thắc mắc của bạn, từ việc nên ăn chay, không nên ôm đồm quá nhiều việc, đến chuyện tình cảm và định hướng công việc. Bạn không cần làm gì với cậu bạn trai mà ban đang để ý, cậu ấy sẽ tự tìm đến. Bạn cần làm công việc biên đạo và trình diễn múa, dù trước đó bạn chưa từng làm.
Còn “chú” cho bạn biết rằng chính “chú” là người đưa cho bạn một loạt các dấu hiệu, như các dãy số 1111, 2222 để định hướng cho bạn. Chú sẽ tiếp tục đồng hành cùng với bạn. Phần thú vị nhất trong ca đối với tôi, là khi “chú” nói với tôi, là “chú” chính là tôi. Tôi nhìn thấy đây là một mảnh linh hồn của mình, ở bậc cao hơn, đang làm nhiệm vụ giúp đỡ các linh hồn khác. “Chú” nói công việc của tôi đang đi đúng hướng, “chú” sẽ giúp đưa thêm nhiều người cần tôi đến với tôi. Tôi nên nghỉ ngơi nếu thấy quá mệt. Sau ca với tôi, bạn đã mở hoàn toàn kênh kết nối với hai vị thày của mình. Bất kể lúc nào bạn cũng có thể trò chuyện với họ và được họ hướng dẫn, truyền cảm hứng trong những công việc của mình.
Vị thày thứ tư, tôi gọi là vị thày bắt ma. Chủ thể là một bạn gái, mới nhìn qua ngoại hình, đã thấy kiếp này là một kiếp tu của bạn, dù bạn không xuất gia và không mặc áo thày tu. Bạn không ham kiếm tiền, chỉ thích tham dự các khóa thiền và lên núi sống. Bạn đã nhiều lần gặp ma. Trong đó một lần hồi nhỏ khi đi mua bánh đa về cho bố, khi đi qua đoạn đường ngõ vào nhà, tự dưng có một bóng đen không rõ hình hài lao đến giằng cái bánh đa của bạn rồi biến mất. Lần khác, giữa ban ngày, bạn nhìn thấy một “người” mặc trang phục giống hệt Hoàn Châu Cách Cách đứng thò đầu qua ô cửa. Dòng họ, gia đình bạn cũng có rất nhiều chuyện thị phi, lục đục. Khi đến khu vực nhà thờ bạn luôn thấy có luồng âm khí rất nặng ở đó.
Vị thày của bạn, với hình dáng trông như ông Bụt, râu tóc bạc phơ, khuôn mặt hiền từ, áo trắng, đã giúp bạn giải đáp rất nhiều thông tin, và giảng giải rất hay về đạo mà bạn cần tu tập. Tôi đã bảo bạn nhờ vị thày của mình giải thích và xử lý vấn đề tâm linh kia của bạn. Bóng đen giật bánh đa của bạn chính là một người bạn nhỏ của bạn trong tiền kiếp. Hai người tắm sông bị chìm, chỉ có bạn được cứu, còn cậu ấy thì đã qua đời, nhưng không muốn đầu thai, vì yêu quý bạn nên muốn đi theo giúp đỡ bạn. Việc giằng bánh đa chỉ là hành động trêu đùa của trẻ con. Vị thày đã tiến đến, truyền năng lượng cho linh hồn bị nhuộm đặc màu đen này. Linh hồn đã trở về hình hài là cậu bé 7-8 tuổi, rất vui vẻ. Nhân vật giống như Hoàn Châu Cách Cách cũng là một người bạn trong tiền kiếp đang đi theo giúp đỡ bạn. Người bạn ấy không cần bạn giúp gì, chỉ trêu đùa bạn, và cũng nhắc bạn đừng xem phim nhiều quá, hại cho sức khỏe.
Còn gian thờ nhà bạn, khi quay trở về nhìn trong ca thôi miên, bạn thấy có rất nhiều vong (linh hồn) đói khát đang trú ngụ ở đó. Chính họ là người gây ra sự bực dọc, xúi bẩy dòng họ, gia đình bạn đi đến cãi vã, chia rẽ. Vị thày đã bay đến thẳng nhà thờ đó, ngồi thiền giữa tấm phản gỗ, tụng kinh siêu thoát. Từ người thày tỏa ra ánh sáng. Tất cả các vong quanh đó đều dừng lại, cúi đầu nghe kinh. Rồi dần dần từng người một, khuôn mặt từ chỗ ủ rũ, bực bội, đã tươi tỉnh, quần áo từ chỗ rách nát, bẩn thỉu, đã được đỏi thành sạch sẽ, tươi mới, và tất cả sau đó đã rời đi hết.
Vị thày cuối cùng là vị thày của sự chữa lành. Chủ thể là một cô gái 35 tuổi, đã trải qua một cuộc hôn nhân chóng vánh, chia tay không rõ lý do. Hiện tại đang gặp nhiều vấn đề trên cơ thể, tâm lý và các mối quan hệ. Cách đây vài năm cô ấy có một vết nhiễm trùng trên đùi, điều trị hai năm mới khỏi. Vị thày cho biết đó là do một con côn trùng. Bệnh lupus ban đỏ khá nguy hiểm là do những tổn thương trong tâm lý, dẫn tới việc không yêu bản thân mình. Cô ấy cần quay trở lại với bản thân và dành thời gian chăm sóc mình. Cứ tiếp tục chữa trị theo phương pháp Tây y như hiện tại, bệnh sẽ tự khỏi và sẽ sinh được con. Việc mất tập trung là do cố ấy ôm đồm quá nhiều việc nhưng không biết việc gì là quan trọng, khắc phục được việc đó tâm trí cô ấy sẽ tỉnh táo. Việc mất ngủ là do ấn tượng trong một tiền kiếp, cô ấy thường thức đêm ra ngoài xem kim tự tháp ngần ngôi làng của mình. Vị thày đã xoa đầu cô một cách nhẹ nhàng. Từ đầu cô có một làn khói trắng bay ra, tụ lại thành một đám khói trên đầu. Vị thày phảy tai cho đám khói tan đi mất. Nghiêm trọng nhất là cảm giác lo sợ bị bỏ rơi, do trong tiền kiếp và kiếp này cô đã nhiều lần bị bỏ rơi. Vị thày đã đến xoa lưng ở vị trí tim cô, từ đó một làn khói đen đặc bay ra, tụ lại thành một quả cầu, một lúc sau mới tan hết. Lúc đầu tim cô nhói đau, sau đó không còn cảm giác đau, trong lòng rất nhẹ nhàng.
Phần cuối khi đi học, tôi đã dẫn cô gặp ba vị thày trong ba lĩnh vực khác nhau. Vị thày dạy về tâm linh là tác giả một cuốn sách, đứng đó với bộ trang phục màu tím. Thày dạy bạn cầu nguyện bằng lòng yêu thương, thiền và lan tỏa tình yêu thương đó. Vị thày tâm lý chính là Đức Phật. Ngài chỉ cười hiền từ đầy ẩn ý. Vị thày tiếng Anh chính là vị thày tâm linh của bạn. Ngài gõ vào đầu bạn mấy cái, mỗi lần gõ lại có ánh sáng lóe lên. Rồi thày xoa đầu và nhắc bạn phải học theo nhóm và thực hành thường xuyên.
Với hầu hết các chủ thể tôi đã gặp, trong ca chữa lành, các bạn đều được diện kiến vị thày của mình. Ở vị thày luôn lan tỏa tình yêu thương vô điều kiện, sự ân cần, ấm áp, an ủi, động viên. Tôi muốn nhắn nhủ với tất cả các bạn rằng, tất cả chúng ta đều có những vị thày, dù bạn có thực sự hiểu được hay cảm thấy hay không. Các bạn không bao giờ cô đơn. Còn khi kết nối với bất kể một thực thể nào đó, dù là vô hình hay dưới hình dạng cơ thể vật lý, mà bạn không rõ vị ấy là ai, thì hãy lấy đúng hai tiêu chí của vị thày thực sự sẽ phải cho bạn cảm thấy, đó là TỰ DO và AN LẠC. Không có hai thứ đó, thì không thể là vị thày.
Tôi là Giác Minh. Tôi đến với trái đất để giúp thức tỉnh tâm linh, chữa lành linh hồn.